Siaradwch â rhywun arall ag RA

Weithiau gall fod yn ddefnyddiol iawn siarad â rhywun arall sy'n deall yn iawn sut beth yw byw gydag arthritis gwynegol.

Mae gan NRAS Wirfoddolwyr Cymorth Ffôn hyfforddedig, ac mae pob un ohonynt wedi cael diagnosis o RA. Gallwn drefnu iddynt eich ffonio ar amser sy'n gyfleus i bawb ynglŷn â pha agwedd bynnag o'ch AP sy'n eich poeni fwyaf.

• Efallai eich bod yn fenyw ifanc sy'n bwriadu dechrau teulu neu'n fam yn ei chael hi'n anodd ymdopi â phlant ifanc - efallai y byddai sgwrsio â mam arall sydd wedi gorfod wynebu heriau a dewisiadau tebyg yn eich helpu.

• Beth os ydych yn rhywun sy'n pryderu am gydbwyso gwaith â'r blinder a achosir gan RA neu gyfathrebu â chydweithwyr am eich afiechyd? Mae llawer o'n Gwirfoddolwyr mewn cyflogaeth amser llawn neu ran-amser a gallant siarad â chi am eu profiadau yn y gweithle. 

• Gall mynd ar feddyginiaeth newydd beri pryder i chi. A fyddai’n help i siarad â rhywun arall sydd wedi bod yn cymryd y feddyginiaeth honno ers peth amser? Neu efallai eich bod chi wedi cael gwybod bod angen llawdriniaeth arnoch chi a bod gennych chi rai cwestiynau y gall dim ond rhywun sydd wedi'i phrofi hi wir ateb. 

Gofynnais am gael siarad â Mam gyda phlant ifanc hefyd, a siaradais â dynes hyfryd a oedd nid yn unig yn gwrando ond a roddodd gyngor ymarferol hefyd.
Roedd yn gysur siarad â rhywun sydd wedi bod ar daith debyg ac sy'n gallu trosglwyddo'r hyn maen nhw wedi'i ddysgu.

I wneud cais, am alwad gan Wirfoddolwr Ffôn NRAS ffoniwch ein Llinell Gymorth ar 0800 298 7650 (rhwng 9.30-4.30pm Llun-Gwener) neu e-bostiwch helpline@nras.org.uk 

• Yn y lle cyntaf, bydd aelod o dîm NRAS yn eich galw i drafod eich cais fel y gallwn wneud y paru gorau i chi. Efallai y bydd angen rhagor o fanylion arnom ac efallai y gallwn gynnig rhywfaint o wybodaeth gychwynnol neu gymorth i chi yn y cyfamser tra'n aros am eich galwad Gwirfoddolwr. 

• Yna byddwn yn cysylltu â Gwirfoddolwr NRAS i drafod eich cais a chanfod a ydynt yn hapus i wneud galwad. Byddwn yn ceisio trefnu amser cyfleus iddynt eich ffonio, a rhoi gwybod iddynt eich enw cyntaf a'ch rhif ffôn.

• Yna byddwn yn cysylltu'n ôl â chi i roi gwybod i chi am enw'r Gwirfoddolwr a syniad pryd i ddisgwyl ei alwad.

• Gall gymryd hyd at 2 wythnos i baru a threfnu galwad Gwirfoddolwr, ond bydd rhywun o dîm NRAS yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i chi.

Sylwch: - 

  • Dim ond am eu profiadau personol y gall ein gwirfoddolwyr siarad, felly os oes gennych unrhyw ymholiadau meddygol penodol, byddai’n well trafod y rhain gyda’ch tîm rhiwmatoleg.
  • Gan fod ein gwirfoddolwyr i gyd wedi’u lleoli yn y DU, mae’n ddrwg gennym mai dim ond i bobl sy’n byw yn y DU y gallwn drefnu galwadau.
  • Mae rhif ffôn llinell dir yn well na ffôn symudol os yn bosibl.

Am y Rhwydwaith Cefnogi Ffôn

Gall fod yn bwysig i rywun ag arthritis gwynegol allu siarad â rhywun sydd â phrofiad uniongyrchol o'r clefyd oherwydd ni all pobl nad ydynt yn ei ddioddef byth ddeall sut brofiad ydyw, nac yn wir weld bywyd o safbwynt rhywun sy'n gwneud.

Rhoddir hyfforddiant llawn i ymgeiswyr priodol a hoffai wirfoddoli i helpu eraill yn y modd hwn. Os ydych chi'n meddwl bod gennych chi'r hyn sydd ei angen i ddod yn Wirfoddolwr Cymorth Ffôn, yna ffoniwch ni ar 01628 823524 neu e-bost gwirfoddolwyr@nras.org.uk 

Dysgwch am fwy o ffyrdd y gallwch wirfoddoli i NRAS