Adnodd

Polisi Codi Arian

Polisi Codi Arian y Gymdeithas Arthritis Gwynegol Genedlaethol (NRAS) – Awst 2023

Argraffu
Cyfrifoldeb o Ymddiriedolwyr 
Dyddiad y ddogfen 31/08/23
Rheolwr Dogfennau Cyfarwyddwr Codi Arian a Marchnata 
Dyddiad adolygu Medi 2024

1. Pwrpas y Polisi 

  • Mae'r Gymdeithas Arthritis Gwynegol Genedlaethol (NRAS) yn elusen gofrestredig sy'n dibynnu ar incwm o godi arian i ddarparu gwasanaethau i'w buddiolwyr. Mae NRAS yn darparu gwasanaethau yn unol â'i nod elusennol i hysbysu, grymuso a chefnogi pawb yn y DU sy'n byw gydag arthritis gwynegol (RA) ac arthritis idiopathig ieuenctid (JIA). 
  • Mae NRAS yn aelod o’r Rheoleiddiwr Codi Arian ac yn cytuno i gynnal gwaith codi arian yn unig sy’n unol â Chod Ymarfer Codi Arian y Rheoleiddiwr Codi Arian ac sy’n gweithio i weithredu yn unol ag Addewid y Rheoleiddiwr Codi Arian i fod yn agored, yn onest, yn deg ac yn gyfreithlon. 
  • Mae'r polisi hwn yn nodi sut y bydd NRAS yn gweithio'n foesegol ac yn gyfrifol o fewn codi arian. Mae'r holl ymddiriedolwyr, staff a gwirfoddolwyr sy'n codi arian ar ran NRAS yn gyfrifol am gadw at God Ymarfer Codi Arian y Rheoleiddiwr Codi Arian, fframwaith cyfreithiol y Comisiwn Elusennau a Pholisi Codi Arian NRAS. 

2. Safonau Codi Arian 

  • Mae NRAS yn dilyn Cod Ymarfer Codi Arian y Rheoleiddiwr Codi Arian ac yn cydymffurfio â'r egwyddorion allweddol a ymgorfforir yn y cod. Mae ein haelodaeth yn ei gwneud yn ofynnol i ni wneud addewid codi arian sy'n golygu ein bod yn gwneud ymrwymiad i roddwyr a chodwyr arian bod ein codi arian yn gyfreithlon, yn agored, yn onest ac yn barchus. 
  • Gallwch ddarllen y Cod Ymarfer Codi Arian llawn yma. 

3. Codi Arian a Chymeradwyo Prosiect 

Allanol 

  • Dylai aelod o'r tîm codi arian gytuno ar fentrau codi arian cydweithwyr NRAS, ymddiriedolwyr, aelodau, gwirfoddolwyr neu unigolion y tu allan i'r mudiad cyn iddynt gael eu cynnal. 
  • Nid yw NRAS byth yn codi arian ar gyfer trydydd parti a rhaid defnyddio'r gweithgareddau codi arian a wneir gan ddefnyddio rhifau elusen gofrestredig NRAS dim ond i helpu i ariannu'r gwaith o ddarparu gwasanaethau NRAS fel yr amlinellwyd yn ein cofrestriad gyda'r Comisiwn Elusennau. 
  • Rhaid i ddefnyddio rhifau elusen NRAS at ddibenion codi arian bob amser gydymffurfio â Chod Ymarfer Codi Arian y Rheoleiddiwr Codi Arian. 

Mewnol 

  • Mae'r tîm codi arian yn blaenoriaethu gwaith i gyflawni'r gyllideb targed incwm a gymeradwyir gan yr Ymddiriedolwyr bob blwyddyn i gefnogi gwaith parhaus yr elusen. 
  • Er mwyn i brosiectau y tu allan i’r gyllideb flynyddol gymeradwy fod yn rhan o amcanion y tîm codi arian a’r DPA ar gyfer y flwyddyn, mae’n rhaid i staff sy’n gyfrifol am y prosiect lenwi Ffurflen Cynnig Prosiect gyda’r Rheolwr Ymddiriedolaethau a Rhoi a’i chyflwyno i’r Uwch Dîm Rheoli (UDRh ) i'w gymeradwyo. Dim ond ar ôl i'r UDRh gytuno ar y prosiect y bydd y tîm codi arian yn codi arian ar ei gyfer. 
  • Ni ddylid codi arian ar gyfer prosiectau i ddarparu, gwella neu ehangu gwasanaethau NRAS nad ydynt wedi'u cymeradwyo gan yr UDRh o dan unrhyw amgylchiadau. 
  • Rhaid cytuno ar gynigion prosiect o leiaf 12 mis cyn dyddiad cychwyn y prosiect, ac eithrio mewn amgylchiadau eithriadol. 
  • Os gwneir newidiadau i brosiect y cytunwyd arno, rhaid cyflwyno'r newidiadau hyn i'r UDRh i'w cymeradwyo a rhaid hysbysu'r tîm codi arian ar unwaith. 
  • Os caiff prosiect y cytunwyd arno ei ganslo, rhaid hysbysu'r UDRh a'r tîm codi arian ar unwaith. 
  • Dylid rhoi cynlluniau wrth gefn ar waith pan gytunir ar brosiect rhag ofn na fydd digon o arian neu os ceir gor-gyllid. 
  • Mae'n ofynnol i bob aelod o dîm codi arian NRAS ddarllen y Cod Ymarfer Codi Arian yn flynyddol a llofnodi i ddweud eu bod wedi gwneud hynny, dylent gadw at y cod bob amser. 
  • Rhaid i staff NRAS bob amser ymgynghori â'r tîm codi arian a chael cymeradwyaeth y Pennaeth Codi Arian cyn ymgymryd ag unrhyw weithgareddau codi arian ar ran yr elusen. 

4. Defnyddio Rhoddion 

  • Mae NRAS yn adrodd yn agored sut mae rhoddion a dderbyniwyd wedi cael eu defnyddio ac o ble y daeth ein cyllid yn ein Cyfrifon Archwiliedig Blynyddol, ein Hadolygiad Blynyddol NRAS a thrwy adrodd yn uniongyrchol i unigolion ac ymddiriedolaethau yn ôl yr angen. 
  • Mae'r holl gyllid a dderbynnir gan NRAS yn cael ei asesu i benderfynu a yw wedi'i gyfyngu i'w ddefnyddio ar gyfer prosiect neu ar gyfer agwedd arbennig o'n gwasanaethau elusennol craidd. Mae'r holl wariant yn erbyn cyllid cyfyngedig yn cael ei olrhain a'i ddatgelu yn y Cyfrifon Blynyddol yn unol â gofynion adrodd. 
  • Os yw cefnogwr yn dymuno gwneud rhodd i faes gwaith penodol a wneir gan NRAS (er enghraifft, os hoffai rhiant person ifanc â JIA i’w rodd gael ei ddefnyddio i gefnogi gwasanaethau JIA-at-NRAS yn benodol) dylai ddarparu cyfarwyddyd ysgrifenedig i'r perwyl hwn gyda'u rhodd, oni bai bod rhodd o'r fath o dan faner apêl benodol y mae NRAS yn ei gwneud megis Wear Purple. Lle mae cais o'r fath wedi'i wneud ac y penderfynwyd nad yw'n gyfystyr â chyllid cyfyngedig, bydd yr UDRh yn argymell i'r Ymddiriedolwyr y dylid ei ddosbarthu fel un a ddynodwyd i'w ddefnyddio ar gyfer y prosiect a nodir gan y rhoddwr. Yna caiff gwariant ei olrhain yn erbyn cronfeydd o'r fath a'i ddatgelu yn y Cyfrifon Blynyddol yn unol â gofynion adrodd. 
  • Os yw dymuniadau ynghylch defnyddio arian yn cael eu cofnodi’n ysgrifenedig a’u hanfon gyda rhodd, ond nad ydynt yn adlewyrchu’r gwaith a wnaed gan yr elusen, byddwn bob amser yn cysylltu â’r rhoddwr yn ysgrifenedig i egluro’r sefyllfa a cheisio cadarnhad yr hoffai barhau i gefnogi NRAS gyda'u rhodd. (Er enghraifft, os byddwn yn derbyn rhodd tuag at ymchwil feddygol, bydd NRAS yn cysylltu â’r rhoddwr i sicrhau ei fod yn fodlon i’w rodd gael ei ddefnyddio tuag at gefnogi cleifion, neu gefnogi ymchwil glinigol ond heb ariannu ymchwil o’r fath gan nad yw NRAS yn cynnal nac yn ariannu gwaith meddygol. ymchwil). 
  • Os derbynnir rhodd, sy'n nodi'n benodol bod arian i'w ddefnyddio ar gyfer 'ymchwil' gall NRAS hysbysu'r rhoddwr i egluro natur yr ymchwil rydym yn ei wneud neu'n ei gefnogi yn unol â'n hamcanion elusennol. 
  • Os yw arian wedi’i godi ar gyfer prosiect arbennig neu ar gyfer agwedd arbennig o’n gwasanaethau elusennol craidd, ond nad oes ei angen mwyach gall NRAS ddefnyddio’r arian a godwyd at unrhyw ddiben y gwêl yn dda sy’n unol â’n gwasanaethau craidd ar yr amod bod y cyllidwr yn cytuno i ailddyrannu’r rhodd o’r fath. 

5. Cefnogaeth gorfforaethol a rhoddion mewn nwyddau 

  • Lle bynnag y bo modd, ceisir ceisiadau am arian NRAS gan nifer o gwmnïau a bydd NRAS yn negodi gyda'i holl noddwyr ar sail gyfartal i sicrhau nad yw unrhyw gwmni unigol yn cael ei drin yn wahanol i unrhyw gwmni arall o ran ariannu unrhyw brosiect penodol.
  • Bydd NRAS yn sicrhau na fydd cyfanswm yr incwm o brosiectau a ariennir gan fferyllol yn fwy na 25% o gyfanswm ein hincwm ac na fydd yn fwy na 10% gan unrhyw un cwmni mewn blwyddyn.
  • Er y gellir derbyn cyllid tuag at brosiectau penodol gan gwmnïau gofal iechyd, fferyllol neu gwmnïau eraill, ni fydd NRAS byth yn cymeradwyo cynhyrchion, triniaethau neu wasanaethau. 

6. Derbyn a gwrthod rhoddion neu gynigion cymorth 

  • Mae NRAS yn cadw at y gyfraith a bydd yn penderfynu derbyn neu wrthod rhodd drwy ystyried pa gamau sydd er lles cyffredinol yr elusen. 
  • Ni fydd NRAS yn derbyn rhoddion gan roddwyr y mae eu gweithgareddau yn gwrthdaro'n uniongyrchol â buddiannau gorau ein buddiolwyr. 
  • Ni fydd NRAS yn derbyn rhoddion gan neu'n gweithio mewn partneriaeth â chwmnïau neu unigolion sy'n cymryd rhan mewn gweithgareddau a allai achosi niwed i enw da'r elusen. 
  • Ni fydd NRAS yn derbyn rhoddion lle mae'n bosibl bod arian wedi'i sicrhau'n anghyfreithlon neu'n anfoesegol. 
  • Bwrdd yr Ymddiriedolwyr sy'n bennaf gyfrifol am dderbyn neu wrthod rhodd. 
  • Mae llawer o roddion a dderbynnir gan NRAS gan gyllidwyr sydd eisoes yn hysbys i’r elusen, fodd bynnag os yw NRAS yn derbyn rhodd neu gynnig o gefnogaeth y mae’n ei ystyried yn amheus neu os nad yw’n gallu adnabod y ffynhonnell, gellir gwrthod y rhodd neu’r cynnig o gymorth . 
  • Bydd NRAS yn gweithio i sicrhau nad ydym yn derbyn rhoddion gan unigolion a allai gael eu hystyried yn agored i niwed byddwn, bob amser, yn gweithredu yn unol â chanllawiau’r Rheoleiddiwr Codi Arian fel y’i nodir yn y Cod Ymarfer Codi Arian. 
  • Bydd yr holl roddion a dderbynnir gan NRAS yn cael eu cofnodi ar Salesforce o fewn wythnos. 
  • Anfonir cadarnhad o dderbynneb a diolch am bob rhodd unigol a dderbyniwyd nad yw'n anrheg Er Cof (gweler isod). 
  • Ar gyfer rhoddion a dderbyniwyd Er Memoriam, bydd yr holl roddion yn cael eu cofnodi ar Salesforce a'u cadw dan enw'r ymadawedig. 
  • Bydd manylion y rhoddwr yn cael eu storio yn unol â GDPR a Pholisi Preifatrwydd NRAS. 
  • O bryd i'w gilydd, mae rhoddwyr yn gwneud taliadau lluosog mewn camgymeriad a byddant yn gofyn am ad-daliad o'r taliad anfwriadol. Er nad oes rhwymedigaeth gyfreithiol ar NRAS i ad-dalu rhodd, gall yr elusen adolygu’r amgylchiadau fesul achos a gwneud ad-daliadau os bernir bod hynny’n briodol, pan fydd gwall gwirioneddol yn digwydd neu os oes nam ar ein system prosesu taliadau ar-lein neu yn sefyllfaoedd lle bernir bod y rhoddwr yn agored i niwed mewn perthynas â'i benderfyniadau. 
  • Os bydd rhoddwr yn gofyn i’w rodd gael ei had-dalu oherwydd iddo ei thalu i NRAS mewn camgymeriad a’i fod yn bwriadu i’r taliad fynd i elusen wahanol, bydd NRAS yn ad-dalu’r rhodd, ar yr amod bod cais o’r fath yn cael ei wneud o fewn cyfnod amser rhesymol. 
  • Os bydd rhoddwr yn cysylltu â NRAS i ddweud yr hoffai i’w rodd gyfan neu ran ohoni ddychwelyd, nid oes ganddo hawl cyfreithiol i wneud hyn. Mae gan NRAS gyfrifoldeb cyfreithiol i ddefnyddio'r rhodd tuag at ei ddiben elusennol unwaith y bydd arian wedi'i dderbyn felly ni all ad-dalu rhodd os yw rhoddwr wedi newid ei feddwl. 
  • Bydd NRAS yn adrodd i’r comisiwn elusennau am unrhyw roddion heb eu gwirio neu amheus o dros £25,000 a wnaed i’r elusen. 
  • Dim ond os yw datganiad Cymorth Rhodd wedi'i gwblhau naill ai fel dogfen ar wahân neu fel rhan o amlen gasglu, sydd wedi'i dychwelyd i'r swyddfa i'w ffeilio neu heb ddogfen, os gellir hawlio o dan y rhoddion bach y caiff Cymorth Rhodd ei hawlio. cynllun. 
  • Fel arfer ni fydd NRAS yn ystyried gwneud taliadau de-minimis neu ex-gratia i drydydd parti oni bai bod amgylchiadau lle mae mynediad at arian y mae gan NRAS hawl gyfreithiol iddo yn cael ei roi mewn perygl. 
  • Bydd penderfyniadau taliadau ex-gratia o dan £1,000 yn cael eu dirprwyo i Uwch Dîm Rheoli NRAS ac ni fydd angen cymeradwyaeth ymddiriedolwyr. 

7. Trin Arian Parod 

  • Mae yna adegau pan fydd NRAS neu'r rhai sy'n codi arian ar ran NRAS yn casglu ac yn trin rhoddion arian parod. Mae’r amseroedd hyn yn brin ac mae’r tîm codi arian bob amser yn ceisio blaenoriaethu dulliau eraill o dalu os yn bosibl.
  • Os bydd arian yn cael ei gasglu, rhaid cwblhau cynllun trin arian parod ymlaen llaw a chael ei gymeradwyo gan y Cyfarwyddwr Codi Arian a Marchnata. 
  • Os cedwir arian parod yn y swyddfa, rhaid ei gloi i ffwrdd bob amser. 
  • Ni ddylai cyfanswm yr arian parod a gedwir yn y swyddfa fod yn fwy na'r lefel a gwmpesir gan bolisi yswiriant yr elusen. Rhaid i arian parod gael ei gludo yn unol â pholisi yswiriant yr elusen. Bydd cludiant preifat ar gyfer casgliadau arian yn cael ei drefnu os yw'r symiau a gesglir yn debygol o fod yn fwy na'r swm a ganiateir ym mholisi yswiriant yr elusen. 
  • Rhaid i arian parod a gasglwyd gan neu ar ran NRAS gael ei gyfrif a thystion gan o leiaf ddau berson a dylai cofnod o'r swm a gyfrifwyd gael ei lofnodi gan y cownter a'i gydlofnodi gan yr ail berson sy'n bresennol. 
  • Gellir anfon slip talu i mewn at godwyr arian cymunedol fel y gellir adneuo arian parod yn uniongyrchol i gyfrif banc NRAS. 
  • Fel arall, gellir rhoi arian parod i mewn i gyfrif banc y codwr arian a throsglwyddiad BACS i anfon arian i gyfrif banc NRAS o fewn pum diwrnod gwaith o'i gasglu. 
  • Dylid rhoi canllawiau trin arian parod i godwyr arian cymunedol sy'n rhoi arian parod yng nghyfrif banc NRAS. 

8. Dogfennau cysylltiedig eraill: